ราคาทอง

วิเคราะห์ราคาทอง ภาคบ่าย 13 กุมภาพันธ์ 2562

ราคาทองคําช่วงเช้าวันนี้ขยับขึ้นเล็กน้อย แต่ยังปรับตัวขึ้นได้ไม่ไกล หลังนายเจอโรม พาวเวลล์ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ระบุว่า ความเสี่ยง ของการเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยของสหรัฐไม่ได้เพิ่มสูงขึ้นในขณะนี้

นอกจากนี้นักลงทุนยังมีความหวังในการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีน ว่าจะเป็นไปในเชิงบวกมากขึ้นในระยะสั้น หลังปธน.ทรัมป์กล่าวว่า อาจขยายเส้นตายในการเจรจาการค้าออกไป จากเดิมกําหนดไว้ในวันที่ 1 มี.ค. ปัจจัยดังกล่าวหนุนแรงซื้อสินทรัพย์เสี่ยงให้ฟื้นตัวขึ้นและกดดันราคาทองคํา นอกจากนี้ตลาดมีความหวังมากขึ้นว่า การชัตดาวน์ในสหรัฐอาจจะไม่เกิดขึ้นอีกครั้ง หลังมีความพยายามร่วมกันของพรรคเดโมเครตและพรรครีพับลีกัน จนสามารถบรรจุงบ 1.4 พันล้านดอลลาร์สําหรับสร้างกําแพงกันชายแดนสหรัฐ-เม็กซิโก แต่งบดังกล่าวยังต่ำกว่าความต้องการของปธน.ทรัมป์ที่ 5.7 พันล้านดอลลาร์และทรัมป์ระบุด้วยว่าจะขอดูรายละเอียดข้อตกลงดังกล่าวก่อน จึงต้องจับตาว่าปธน.ทรัมป์จะลงนามรับรองหรือจะวีโต้ข้อตกลงดังกล่าว

ราคาทองคําจึงแกว่งตัวในกรอบเพื่อรอความชัดเจนมากขึ้นในปลายสัปดาห์นี้ (15 ก.พ.) ซึ่งเป็นวันที่งบประมาณชั่วคราวจะสิ้นสุดลง ด้านปัจจัยทางเทคนิคประเมินว่า หากราคาทองคําปรับตัวลงมาพอเข้าใกล้โซนแนวรับ 1,302 ดอลลาร์ต่อออนซ์ อาจมีแรงดีดกลับสั้นๆ เบื้องต้นอาจต้องระวังแรงขายกลับลงมาอีกครั้งหากราคาทองยังไม่มีแรงซื้อมากพอหรือมีปัจจัยใหม่มาดันราคาทองขึ้น โดยประเมินแนวต้านที่1,316-1,319 ดอลลาร์ต่อออนซ์แนะนํากลยทธุ์การลงทุน รอจังหวะการเข้าซื้อ โดยอาจใช้บริเวณ 1,302 ดอลลาร์ต่อออนซ์และตัดขาดทุนหากหลุด 1,302ดอลลาร์ต่อออนซ์ลงมาและสําหรับนักลงทุนถือทองคําอยู่แนะนําทยอยขายทํากําไรตั้งแต่ ราคา 1,316-1,319 ดอลลาร์ต่อออนซ์ขึ้นไป   ที่มา ylgbullion.co.th

>>  อัพเดตราคาทองวันนี้  <<