จองคิว กดสลากกินแบ่งรัฐบาลวุ่นแต่เช้า มา 20 กดได้ 1 คน งวด 1-10-65

ตรวจลอตเตอรี่ งวด 1 ตุลาคม 2565

จองคิวกดสลากวุ่นอีกแล้ว สาวน้อยกับสาวใหญ่หวิดวางมวยหน้าตู้ ATM หลังเคลียร์กันไม่ลงตัว สุดท้ายมา 20 คน กดได้คนเดียว

เมื่อเวลา 07.30 น. (20 ก.ย.​65) บรรดาแม่ค้าพ่อค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล จำนวนประมาณ กว่า 20 คน เดินทางมายังตู้เอทีเอ็ม ธนาคารกรุงไทย สาขาเมืองชัยนาท อ.เมืองชัยนาท เพื่อมาต่อคิวกดจองสลากฯ ตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 19 ก.ย. ที่ผ่านมา ถึงขั้นต้องนอนรอกันข้ามคืนด้วยความหวังที่จะได้กดจองสลากฯ มาขาย

แต่ปรากฏว่า ก่อนเวลากดคิวจองสลากฯ แม่ค้าได้มีปากเสียงกัน เสียงดังเอะอะโวยวาย ในเรื่องของคิวการกด แต่เคราะห์ดีที่ไม่เกิดการปะทะ เพราะต่างฝ่ายต่างยอมเข้าใจ พอถึงเวลากด แต่ละคนต่างก็ไปจดจ่อกับการกดจองสลากฯ แต่สุดท้ายมากันเกือบ 20 คน มีคนกดจองได้แค่คนเดียวเท่านั้น ส่วนบางคนก็กดจองผ่านแอปฯ เป๋าตังได้ แต่ส่วนใหญ่จะกดไม่ได้ ต้องอาศัยดวงเท่านั้น

แม่ค้าสลากฯ ต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า รัฐบาลทำแบบนี้เท่ากับเป็นการฆ่าประชาชน งวดนี้รับมา ก็ปาไปใบละ 96 บาทแล้ว เอามาขายได้กำไร ใบละ 4 บาท ตั้งแต่ขายมาเป็นสิบๆ ปี ยังไม่เคยเจอเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อน ทุกคนเสียความรู้สึกกันหมด มาด้วยความหวัง มานอนรอ นั่งรอ ล้มลุกคลุกคลาน ตากลม ตากฝน แต่ก็ไม่ได้หวยไปขาย อยากให้รัฐบาลแก้ปัญหาให้ตรงจุด ปัญหานี้จะเรื้อรังแน่นอน หากยังเป็นเช่นนี้ต่อไป ถ้าจะให้ดี ควรเพิ่มสลากฯ ก็ยังดี เพิ่มให้เท่ากับการเพิ่มสลากฯ ​ดิจิทัล เพิ่มโควต้า ให้กับบัตรสวัสดิการรัฐ จะได้ไม่ต้องมาเปลี่ยนที่นอน มาลุ้นกันรายชั่วโมงแบบนี้