หรือ ‘Surface Pro 6’ จะมาพร้อมการออกแบบใหม่ทั้งหมด !?

หรือ 'Surface Pro 6' จะมาพร้อมการออกแบบใหม่ทั้งหมด !?มาอัพเดทแท็บเล็ต หรือสุดยอดคอมพิวเตอร์พกพาจากฝั่งไมโครซอฟต์กันบ้าง หลังจากที่เราไม่ได้เห็นความเปลี่ยนในเรื่องของการออกแบบ ของ Microsoft Surface เลย นอกเสียจากการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานตั้งแต่รุ่นแรก มาจนถึงรุ่นที่ 5 ที่ภายนอกนั้นมีความต่างจากรุ่นก่อนๆ ไม่มากนัก ซึ่ง Surface Pro 6 ที่กำลังจะออกมาให้สาวกได้ยลโฉมกันเร็วๆ นี้นั้น ก็มีรายงานจาก  ZDNet, Mary Jo Foley เปิดเผยว่าจะยังไม่ถูกเปิดตัวจนกว่าจะถึงช่วงกลางปี 2019

Foley ยังบอกอีกว่า Surface Pro 6 หรืออาจถูกเรียกเป็นชื่ออื่น นั้นจะถูกออกแบบตัวเครื่องใหม่ทั้งหมด แต่ก็ยังไม่มีรายละเอียดมากเท่าไหร่ ส่วนเรื่องของการประมวลผล ไมโครซอฟต์ก็มีแผนที่อัปเกรดไปใช้ชิปประมวลผลจาก Intel Core i รุ่นที่ 8 ซึ่งจะทำงานได้ดีและแรงกว่าเดิม

ส่วน Surface Laptop ก็มีแนวโน้มว่าจะมีการปรับปรุงสเปกภายในใหม่ช่วงปลายปี และจะหันไปใช้ชิปประมวลผล Intel Core i รุ่นที่ 8 เช่นเดียวกัน รวมถึงอาจมีการเพิ่มพอร์ท USB-C เพื่อเป็นไปในแนวทางเดียวกันกับอุปกรณ์ของค่ายอื่นๆ ด้วย ส่วนตัวจริงจะออกมาตามที่รายงานหรือไม่ ก็ต้องติดตามกันต่อไป