บทวิเคราะห์ ราคาทอง ภาคค่ำ 23 สิงหา 2561

การหารือระดับเจ้าหน้าของสหรัฐและจีนไม่สามารถยับยั้งการเก็บภาษีรอบใหม่ของสหรัฐต่อสินค้านําเข้าจากจีน มูลค่า 1.6 หมื่นล้านดอลลาร์ ขณะที่จีน ประกาศจัดเก็บภาษีสินค้านําเข้าจากสหรัฐในระดับเดียวกันเพื่อตอบโต้ทันที

นอกจากนี้ จีนจะร้องเรียนต่อองค์การการค้าโลก (WTO) เกี่ยวกับการดําเนินการของ สหรัฐ ซึ่งกระตุ้นแรงซื้อดอลลาร์จนกดดันราคาทองคํา อย่างไรก็ตาม กระทรวงต่างประเทศจีน หวังว่าจะบรรลุผลที่ดีในการเจรจาการค้ากับสหรัฐ จึงช่วยพยุงให้ ราคาทองคําอ่อนตัวลงไม่มาก

นอกจากนี้ นักลงทุนรอดูการประชุมของผู้นําธนาคารกลางที่เมืองแจ็คสัน โฮล ในวันที่ 23-25 ส.ค.นี้  โดยรอการกล่าวสุนทรพจน์ ของนายเจอโรม พาวเวลล์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันศุกร์นี้ ท่ามกลางคาดการณ์เกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่ลดลงในการขึ้นอัตราดอกเบี้ยสหรัฐ ทั้งหมด 4 ครั้งของเฟดในปีนี้

เบื้องต้นคาดการณ์ว่าระยะสั้นราคาทองคํามีการเคลื่อนไหวในกรอบ หากการย่อตัวลงของราคาทองคํายังไม่หลุดแนวรับ อาจเห็น แรงซื้อเก็งกําไรกลับเข้ามา แนะนํารอจังหวะเข้าซื้อขายเก็งกําไรระยะสั้น โดยซื้อเมื่อราคาทองคําสามารถยืนเหนือโซน 1,182-1,171 ดอลลาร์ต่อออนซ์ได้อย่างแข็งแกร่ง และให้รอขายทํากําไรเมื่อราคาทองคํากลับขึ้นไปทดสอบแนวต้าน 1,200-1,205 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ที่มา ylgbullion.co.th

>> เช็คราคาทอง